Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2023

Người phụ nữ U80 sở hữu thân hình như ngoài 50

AustraliaỞ tuổi 76, Carolyn Hartz vẫn sở hữu vóc dáng săn chắc và làn da sáng mịn, nhờ các thói quen như tập luyện, dưỡng da, không tiêu thụ đường.

Hartz, hiện sống ở Perth, đã quen với việc mọi người hiểu lầm rằng bản thân mới ở độ tuổi 50.

Trong gần 60 năm, bà coi việc dưỡng ẩm và chăm sóc da gần như một "tín ngưỡng". Hartz không bao giờ bước ra khỏi nhà nếu thiếu kem chống nắng, không đi ngủ nếu chưa tẩy trang. Bà cho biết dưỡng ẩm, đặc biệt quanh mắt và cổ là thói quen cố định mỗi tỗi kể từ khi 17 tuổi. Hartz tẩy tế bào chết hàng tuần và sử dụng mặt nạ cấp ẩm hai tuần một lần.

Giống với nhiều người trung niên, bà Hartz được chẩn đoán mắc tiểu đường type 2 ở tuổi 40. Bà thường xuyên bị chóng mặt, mệt mỏi và thay đổi tâm trạng.

"Tôi là một người thích ăn đồ ngọt. Nhưng lúc đó tôi không nhận ra rằng bản thân nghiện đường. Tôi không thừa cân và ăn tối lành mạnh, song đồ ăn của tôi chứa nhiều carbohydrate", bà chia sẻ.

Theo lời khuyên của bác sĩ, bà từ bỏ đường và bắt đầu hành trình lão hóa ngược. Thay vì mua đồ ăn vặt để thỏa mãn cơn hảo ngọt, Hartz tự làm những món không đường tại nhà và coi đó là bí quyết để có vẻ đẹp không tuổi. Bà yêu thích bánh quy chocolate, bánh phô mai, bánh bông lan hạnh nhân và bánh quy yến mạch.

Bà Carolyn Hartz tự tin khoe vóc dáng trong những trang phục táo bạo ở độ tuổi 76. Ảnh: Carolyn Hartz

Bà Carolyn Hartz tự tin khoe vóc dáng trong những trang phục táo bạo ở độ tuổi 76. Ảnh: Carolyn Hartz

Vào năm 2002, bà thành lập thương hiệu đồ ăn không đường, món chủ lực là tráng miệng. Bà sử dụng các chất thay thế là Xylitol chất tạo ngọt vị trái cây Monk.

Trong bữa sáng, bà nạp năng lượng bằng một quả chuối, một thìa sữa chua và một tách trà kiểu Anh. Sau đó, bà ăn thêm hai quả trứng với cà chua, một quả bơ hoặc cá hồi và một miếng bánh mì nướng không chứa gluten. Trong những ngày vội vã, bà ăn sữa chua tự nhiên với trái cây và ricotta hoặc hỗn hợp các loại hạt.

Bữa tối của Hartz cũng cân bằng với nhiều loại rau, kết hợp thịt gà. Thỉnh thoảng, bà ăn thêm thịt đỏ.

Ngay khi thức dậy, Hartz ngồi khoanh chân trên sàn nhà trong 20 phút để thiền định. Bà cho rằng đây là khoảng thời gian chữa lành mỗi sáng, biện pháp nâng cao tinh thần tuyệt vời.

"Thật ngạc nhiên, thiền định giúp bạn tĩnh tâm và nhớ lại những điều tốt đẹp trong cuộc sống", bà nói.

Ngoài thiền, Hartz tập thể dục hàng ngày, ngủ đủ 8 tiếng để giữ cơ thể trẻ trung. Với những phụ nữ đang cố gắng giữ vóc dáng cân đối và khỏe mạnh, bà khuyên họ thực hiện "cuộc hành trình của riêng mình và hài lòng với những thành tựu của bản thân dù là nhỏ nhất".

Thục Linh (Theo Sun)

Adblock test (Why?)



Theo: vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét