Thứ Ba, 31 tháng 10, 2023

Người phụ nữ suýt mù sau thủ thuật xóa bọng

Hà NộiSau phẫu thuật lấy mỡ thừa ở bọng mắt dưới, xóa nhăn đuôi mắt, người phụ nữ 50 tuổi nhìn mờ, bác sĩ phát hiện chị bị bong võng mạc, nguy cơ mù.

Bệnh nhân vốn có tiền sử đục thủy tinh thể bẩm sinh ở mắt phải, mắt trái bị cận và loạn thị. Khám tại Bệnh viện Mắt Hà Nội 2, Ths.Bs Mai Thị Anh Thư cho biết mắt trái của người bệnh bị bong võng mạc có vết rách, mắt phải đục thủy tinh thể.

"Thị lực từ trước đến nay tập trung chủ yếu ở mắt trái, nếu không phẫu thuật gấp bệnh nhân có thể mù vĩnh viễn", bác sĩ Thư nói, ngày 31/10.

Bong võng mạc là tình trạng võng mạc bị bong ra khỏi vị trí giải phẫu. Đây là bệnh lý nặng trong nhãn khoa nói chung và biến chứng nặng của chấn thương nhãn cầu nói riêng. Nếu không được điều trị kịp thời, bong võng mạc sẽ gây mất thị lực vĩnh viễn. Với trường hợp trên, bác sĩ nhận định bong võng mạc là biến chứng của thủ thuật thẩm mỹ trên cơ địa có bệnh về mắt.

Theo bà Thư, phẫu thuật thẩm mỹ xóa bọng mắt, xóa vết chân chim đuôi mắt là thủ thuật bình thường nhưng cần thận trọng, nhất là người có thể trạng mắt yếu, cận thị. Tiểu phẫu lấy bọng mắt cấy lên mi mắt, khi được thực hiện đúng quy trình và đáp ứng chuyên môn sẽ không dẫn đến rủi ro bong võng mạc. Song, người có thị lực yếu nên tham vấn bác sĩ chuyên khoa mắt trước khi thực hiện.

Người có thị lực yếu nên tham vấn bác sĩ chuyên khoa mắt trước khi can thiệp thẩm mỹ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Người có thị lực yếu nên tham vấn bác sĩ chuyên khoa mắt trước khi can thiệp thẩm mỹ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bọng mắt hay vết chân chim xuất hiện ở đuôi mắt đều là dấu hiệu của tuổi tác, điều kiện sức khỏe, thể chất, yếu tố di truyền hoặc do nhiều nguyên nhân khác như thường xuyên xem tivi, đọc sách, làm việc nhiều bên máy tính, khâu vá...

Để hạn chế tình trạng này, bác sĩ hướng dẫn một số biện pháp khắc phục như ngủ đủ giấc, uống đủ nước, giảm lượng muối trong khẩu phần ăn hàng ngày và hạn chế ăn đồ chiên, rán, nhiều dầu mỡ, massage đúng cách hoặc sử dụng các loại mặt nạ tốt cho mắt.

Lê Nga

Adblock test (Why?)



Theo: vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét